ee88(Thành phố vàng của người Maya – Chichen Itza)

EE88 – Thành phố vàng của người Maya – Chichen Itza
Chichen Itza là một trong những thành phố Maya cổ đại lớn nhất và đẹp nhất thế giới. Nằm tại Yucatan, Mexico, Chichen Itza được xây dựng vào thế kỷ thứ 6 và trải qua một số thay đổi trước khi nó trở thành trung tâm văn hóa Maya vào thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ thứ 13. Tên gọi Chichen Itza nghĩa là “con cá sấu nhỏ” trong ngôn ngữ của người Maya, đó là vì hình dáng kiến trúc của thành phố này giống như một con cá sấu công phu.
EE88 là một trong những khu vực của Chichen Itza được xem là đáng giá để tham quan nhất. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1988, EE88 bao gồm các công trình kiến trúc ấn tượng nhất của Chichen Itza như Đài phun nước El Castillo, Cầu Bóng – một sân chơi có ý nghĩa tôn giáo và Kinh thành các Guerra – Đòn đánh truyền thống của người Maya.
ee88(Thành phố vàng của người Maya - Chichen Itza)
Đài phun nước El Castillo là công trình kiến trúc đáng kinh ngạc tại Chichen Itza, chiếm diện tích hơn 1 hecta. Nó được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ thứ 12 để thờ phượng Kukulkan – một vị thần Maya của gió và mưa. Đài phun nước El Castillo được xây dựng tỉ mẩn và ấn tượng với hình dáng như một ngọn núi và các bậc thang được thiết kế để phản chiếu ánh sáng mặt trời, tạo nên hiệu ứng của bóng và sáng khi mặt trời di chuyển trên bầu trời.
Cầu Bóng là sân chơi đầy ý nghĩa tôn giáo với người Maya. Nó được xây dựng để chơi bóng đá kiểu Maya, một trò chơi rất phổ biến trong các lễ hội tôn giáo của người Maya. Cầu Bóng được xây dựng với nhiều mặt đứng hai bên và có một khe hẹp chạy dọc theo giữa trường để bóng được đưa vào. Mục đích của trò chơi là đưa bóng vào khe hẹp và đánh nó với cánh tay, không được sử dụng chân.
Kinh thành các Guerra là một căn phòng lớn được xây dựng với công nghệ kiến trúc của người Maya. Nó được xem là nơi để chứa các bảo vật quý giá, hầu như không có cửa sổ và chỉ có một cánh cửa chính. Các tấm đá trang trí nhiều màu sắc và các họa tiết trên đó được phù phép theo các quan điểm tôn giáo của người Maya.
Trong khu vực EE88, ngoài các công trình kiến trúc đáng kinh ngạc, còn có các hoạt động du lịch khác cho du khách khám phá. Một số tour du lịch ở đây bao gồm được thực hiện những buổi trình diễn văn hoá truyền thống của người Maya, tận hưởng những đêm trăng thanh bình tại Chichen Itza và tìm hiểu về văn hoá và lịch sử của người Maya.
EE88 ở Chichen Itza là một điểm đến đáng khám phá và đầy sức hút của Mexico. Với kiến trúc đáng kinh ngạc, các hoạt động du lịch thú vị và cảm giác kỳ diệu của lịch sử của người Maya, EE88 chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên đặc biệt và khó quên.